ข่าววันที่ 02 มกราคม 2557   จำนวนผู้อ่าน 198 คน แบ่งบัน
กูเกิลลบโฆษณาผิดกฎ 350 ล้านรายการในปี 2013
    

กูเกิลออกมาเผยสถิติด้านโฆษณา-เนื้อหาที่ผิดกฎ (bad ads/content) ตลอดทั้งปี 2013

  • บล็อคโฆษณาผิดกฎเป็นจำนวน 350 ล้านชิ้น (เพิ่มขึ้นจาก 220 ล้านชิ้นในปี 2012) แต่ถ้านับตามจำนวนผู้ลงโฆษณาจะเหลือ 270,000 บัญชีที่โดนบล็อคเมื่อปีที่แล้ว (ลดลงจาก 850,000 บัญชีในปี 2012)
  • ปริมาณสินค้าปลอมที่ลงโฆษณาบน AdWords ลดลง 82% ในปี 2013 และเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับสินค้าปลอมที่กูเกิลได้รับก็ลดลง 78% ถ้านับเป็นจำนวนผู้ลงโฆษณา โดนแบนไป 14,000 บัญชี ลดลง 80%
  • ฝั่งของ AdSense กูเกิลก็แบนเว็บไซต์เจ้าของเนื้อหาที่มีปัญหา (bad content) ไปทั้งหมด 200,000 เพจ และไม่อนุมัติเว็บไซต์ที่ขอสมัครเข้าร่วมเครือข่าย AdSense อีก 300,000 ราย

นอกจากนี้กูเกิลยังเพิ่มมาตรการกับโฆษณาของตัวเอง จากเดิมผู้ใช้สามารถกดปุ่ม x ตัวเล็กๆ ที่มุมของโฆษณาเพื่อซ่อนเนื้อหาของโฆษณารายนั้นๆ ก็เพิ่มหน้าจอแสดงความเห็นว่าทำไมถึงต้องการซ่อนโฆษณานั้น เพื่อให้กูเกิลมีข้อมูลในการแบนโฆษณาที่ผิดกฎต่อไปด้วย

ที่มา -Blognone By: mk Inside AdWords, Inside AdWords (2) ,http://www.itday.in.th/%e0%b8%81%e0%b8%b9%e0%b9%80%e0%b8%81%e0%b8%b4%e0%b8%a5%e0%b8%a5%e0%b8%9a%e0%b9%82%e0%b8%86%e0%b8%a9%e0%b8%93%e0%b8%b2%e0%b8%9c%e0%b8%b4%e0%b8%94%e0%b8%81%e0%b8%8e-350-%e0%b8%a5%e0%b9%89%e0%b8%b2/

ผู้ประกาศข่าว : Moniter
 
สงวนลิขสิทธิ์โดย กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 กองทัพภาคที่ 3 พ.ศ. 2552
ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ หมู่ 2 ตำบลอรัญญิก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก 65000
copyright © 3rd Army Support Command. All Right Reserved